Minnesota Timberwolves เริ่มต้นปีใหม่ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และพิจารณาเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่น

2024-09-12 03:46:29

ทีม Minnesota Timberwolves แพ้ติดต่อกัน 6 เกม แต่จะเริ่มฤดูกาล 2023 ด้วยเป้าหมายเฉพาะเจาะจงที่จะยุติสตรีคการแพ้รวดและกลับมาควบคุมเกมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

ด้วยสถิติ 16-21 ทีม Timberwolves อยู่อันดับที่ 11 ในตารางคะแนนสายตะวันตก หากฤดูกาลจบลงในวันนี้ พวกเขาจะต้องตกรอบ Play-In Tournament และพลาดการเข้ารอบหลังฤดูกาล

ทีม Timberwolves เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความคาดหวังสูงหลังจากที่พวกเขาผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟในฤดูกาลที่แล้วจนถึงรอบ Play-In Tournament ประจำปี 2022 ทีมคิดว่าพวกเขาได้ก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างมากหลังจากได้ Rudy Gobert เซ็นเตอร์จากการเทรดครั้งใหญ่กับทีม Utah Jazz พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็งในการคว้าแชมป์ดิวิชั่น Northwest แต่ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับที่ 4 ตามหลัง Denver Nuggets ซึ่งอยู่อันดับหนึ่งอยู่ 8.5 เกม

การได้ Gobert มาไม่ได้ทำให้พวกเขาขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของสายตะวันตกที่มีผู้เล่นมากมาย ทีมต้องดิ้นรนในช่วงควอเตอร์แรกของฤดูกาล และสถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อ Karl-Anthony Towns ผู้ทำคะแนนสูงสุดได้รับบาดเจ็บที่น่องขวาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

ทีม Timberwolves มีสถิติ 6-10 นับตั้งแต่ Towns แพ้ให้กับ Denver Nuggets พวกเขาหวังว่าเขาจะกลับคืนสู่ทีมได้เร็วกว่าที่คาดไว้ แต่คาดว่าเขาจะต้องพักอีกสองสามสัปดาห์

ทีม Timberwolves เป็นตัวเลือกยอดนิยมในช่วงพรีซีซั่นนี้ในการคว้าแชมป์ NBA ประจำปี 2022-23 ด้วยอัตราต่อรอง +3500 แต่ราคาต่อรองของพวกเขาตกลงมาเหลือ +7000 หลังจาก Towns ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงที่แพ้รวดล่าสุด ทีม Timberwolves มีอัตราต่อรองแชมป์ลดลงเหลือ +18000

ทีม Timberwolves ที่ผิดหวังเรียกผู้เล่นมาพบกันครั้งเดียว

ทีม Timberwolves พ่ายแพ้ต่อทีม Detroit Pistons อย่างน่าอับอายในคืนส่งท้ายปีเก่า พิสตันส์อยู่ในอันดับสุดท้ายของสายตะวันออก และทิมเบอร์วูล์ฟส์ก็ไม่สามารถเอาชนะหนึ่งในทีมที่แย่ที่สุดในเอ็นบีเอได้ ความพ่ายแพ้ที่น่าเกลียดนี้ทำให้พวกเขาแพ้รวดเป็น 6 เกมติดต่อกัน ซึ่งทำให้บรรดาผู้เล่นเก่าที่ผิดหวังต้องเรียกประชุมเฉพาะผู้เล่น

ผมรู้สึกว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้” นาซ รีด ผู้เล่นตัวใหญ่รุ่นเก๋ากล่าว “เรารู้ว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ ดังนั้น เราต้องยอมรับในสิ่งที่เรารู้”

“เรามีทางเลือกสองทาง” โกแบรต์กล่าว “เราสามารถนั่งเฉยๆ และรู้สึกเสียใจกับตัวเอง หรือเราจะมองไปข้างหน้าและเข้าใจว่าฤดูกาลนี้ยังคงยาวนาน และเรายังมีเวลาอีกมาก หากเรายังคงคิดที่จะพัฒนาตัวเองต่อไป”

แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ การ์ดชู้ตติ้ง ซึ่งเป็นผู้เล่นอันดับ 1 จากการดราฟต์เอ็นบีเอปี 2020 รับช่วงต่อการทำคะแนนให้กับทาวน์ส เอ็ดเวิร์ดส์เป็นผู้นำทีม โดยทำคะแนนเฉลี่ย 23.9 แต้ม รีบาวด์ 6.2 ครั้ง และแอสซิสต์ 4.4 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพ ส่วนที่เหลือของทีมมีปัญหาในการรุก โดยเฉพาะการยิง 3 แต้ม และผู้เล่นสำรองก็ทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอ

การเทรดโกแบร์ดูเหมือนจะล้มเหลว แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ อดีตผู้เล่นฝ่ายรับยอดเยี่ยมแห่งปีและผู้เล่นป้องกันริมห่วงอันดับต้นๆ ของ NBA ดูเหมือนจะไม่สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สถิติของเขาในฤดูกาลนี้ลดลงทุกด้าน ใน 31 เกม โกแบร์ทำคะแนนเฉลี่ย 13.6 แต้ม รีบาวด์ 11.9 ครั้ง และบล็อก 1.3 ครั้งต่อเกม

คริส ฟินช์พิจารณาการสับเปลี่ยนผู้เล่น

ทิมเบอร์วูล์ฟส์เป็นทีมที่ทำคะแนนสูงสุดใน NBA เมื่อปีที่แล้ว โดยเฉลี่ยเกือบ 116 แต้มต่อเกม ซึ่งทำให้พวกเขาต้องดูทีวีด้วยเกมรุกที่ทรงพลัง

ลีกเห็นการบูมของเกมรุกในฤดูกาลนี้ โดยมีเจ็ดทีมทำคะแนนได้มากกว่า 116 แต้มต่อเกมในทุกคืน ฤดูกาลนี้ทีม Timberwolves ทำคะแนนเฉลี่ยเพียง 114.4 แต้มต่อเกมเท่านั้น และพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 15 ของการทำแต้มจากปีที่แล้ว พวกเขาไม่ค่อยแบ่งบอลกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Towns ต้องพักการแข่งขัน 16 เกมหลังสุด

ทีม Timberwolves ทำผลงานได้แย่มากโดยเฉพาะในควอเตอร์ที่ 3 ของฤดูกาลนี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในเกมที่ทีมที่ชนะจะรักษาคะแนนนำเอาไว้ได้ หรือทีมที่ตามหลังจะเล่นเกมรับและตามหลังน้อยลง ในกรณีของทีม Timberwolves ควอเตอร์ที่ 3 จะเป็นช่วงที่พวกเขามักจะเริ่มขุดหลุมฝังศพของตัวเองด้วยการยิงที่ห่วยและเกมรับที่ห่วย

Finch พิจารณาที่จะปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริง หรือเปลี่ยนตัวสำรองเพื่อจุดประกายให้ทีม Timberwolves และยุติสตรีคการแพ้รวด

บางทีฉันอาจต้องคิดใหม่เกี่ยวกับว่าใครจะได้เล่นเมื่อไหร่และอย่างไร” Finch บอกกับนักข่าวหลังจากแพ้ให้กับทีม Pistons “บางทีฉันอาจต้องปรับเปลี่ยนอะไรใหม่หมด”

การ์ดจ่าย D’Angelo Russell เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ฤดูกาลที่แล้วพลิกกลับมาเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดอันดับสามของทีม รองจาก Towns และ Edwards ฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอของ Russell เป็นปัญหาในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังดิ้นรนที่จะหาจังหวะของตัวเอง เขาทำคะแนนเฉลี่ย 17.1 แต้มต่อเกม แต่เป็นปีที่แย่ที่สุดในรอบ 6 ฤดูกาล

Finch น่าจะให้ Russell นั่งสำรองไปแล้ว แต่ Jordan McLaughlin การ์ดจ่ายสำรองกำลังรักษาอาการบาดเจ็บที่น่อง

Finch น่าจะดัน Jaylen Nowell ขึ้นมาเป็นตัวจริงได้ แม้ว่าเขาจะเล่นเป็นการ์ดชู้ตติ้งก็ตาม Nowell เป็นตัวหลักของยูนิตที่สอง โดยทำคะแนนเฉลี่ย 11.5 แต้มต่อเกม แต่เขากำลังดิ้นรนจากระยะ 3 แต้มด้วยอัตราความสำเร็จ 30%

Tags: